Đề án ngoại ngữ “Dạy bổ trợ Tiếng Anh cho học sinh cấp Trung học phổ thông” của EIV nhằm hướng tới giúp học sinh trong Trung học phổ thông tập trung phát triển cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết; đồng thời tạo nền tảng cho học sinh trong thời kỳ hội nhập với năm châu với các mục đích như giao lưu quốc tế, tình nguyện quốc tế, các khóa học đào tạo kỹ năng mềm của các trường đại học trên thế giới, du học.
1. Thời gian và mô hình đào tạo:
Chương trình học được xây dựng cho 9 tháng học, tương đương 36 tuần, 3 tiết học/ tuần, tương đương 108 tiết học, 45 phút/ tiết học.
Chương trình được xây dựng cho học sinh Khối 10, Khối 11 tại các trường THPT
Mô hình lớp học:
- Học sinh: 25-30 học sinh/ lớp
- Giáo viên: 01 giáo viên nước ngoài/ lớp
2. Mục tiêu chương trình:
Đề án ngoại ngữ “Dạy bổ trợ Tiếng Anh cho học sinh cấp Trung học phổ thông” không chỉ giúp học sinh trang bị kiến thức về ngôn ngữ, luyện tập cho các chứng chỉ quốc tế, mà còn tìm hiểu về văn hóa và sự khác biệt trong cách sử dụng ngôn ngữ ở một số vùng miền:

- Tăng cường kiến thức ngôn ngữ (từ vựng, mẫu câu, …) của học sinh tích hợp với kiến thức về đời sống xã hội và một số chuyên ngành khác, giúp các em không chỉ phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn mở rộng thêm kiến thức nền tảng
- Bổ trợ, tăng cường các kĩ năng ngôn ngữ (Nghe-Nói-Đọc-Viết) theo khung Cambridge CEFR, tạo nền tảng giúp học sinh tham gia ôn luyện cho kì thi IELTS
- Phát triển năng lực tư duy thông qua việc học ngôn ngữ: tư duy logic, phản biện, sáng tạo, …
- Học viên tìm hiểu các chủ đề về văn hóa, văn học qua các tiết học Show & tell
- Phát triển các kĩ năng mềm: kĩ năng tự tìm hiểu thông tin, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, thảo luận, …
Kết quả và mục tiêu cụ thể từng khối lớp:
Khối lớp | Mục tiêu cụ thể |
Khối 10 | – Học sinh đạt trình độ A2/A2+ – Học sinh tăng cường luyện tập và xây dựng chắc vốn từ vựng về các chủ đề bám sát chương trình Tiếng Anh của Bộ giáo dục – Học sinh cải thiện ngữ âm, 4 kĩ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết và luyện tập các dạng bài theo khung Cambridge A2 và B1 – Kĩ năng đạt được: Use time effectively, manage and study for the exams, teamwork, improve memory, Use the internet safely |
Khối 11 | – Học sinh đạt trình độ B1 – Học sinh tăng cường luyện tập và xây dựng chắc vốn từ vựng và kĩ năng nghe-nói-đọc-viết về các chủ đề bám sát chương trình Tiếng Anh của Bộ giáo dục – Học viên luyện tập các dạng bài theo khung Cambridge PET B1 – Kĩ năng: Presentation skills, decision making, make the good plan of time, avoid copyright, how to use online resources, debate. |
3. Giáo trình và tài liệu giảng dạy được sử dụng
Đội ngũ chuyên viên học thuật cùng các giáo viên nước ngoài tại EIV đã nghiên cứu thiết kế, dựa trên các chủ điểm, yêu cầu cần đạt với môn tiếng Anh cấp Tiểu học, cùng nền tảng bộ sách giáo khoa Global Success 10 – 11 và khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc tại Việt Nam, đồng thời tham khảo bộ sách High Note 1, 2 (1st edition, 2020).
EIV đã thiết kế bộ giáo trình chuyên biệt, nhằm:
- Tập trung khuyến khích học viên phát triển kĩ năng nói liền mạch, tạo sự trôi chảy và tự tin cho học sinh.
- Khuyến khích học sinh ứng dụng các kiến thức đã học vào các nhiệm vụ/ dự án gắn liền với bài học, từ đó rèn luyện khả năng tư duy, sự tự khám phá tìm kiếm thông tin của học sinh.
- Hình thành sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp trong môi trường học thuật, nghề nghiệp và hợp tác quốc tế trong tương lai.

Bên cạnh đó, đội ngũ học thuật của EIV đã tiến hành khảo sát, phân tích đặc điểm tâm lý lứa tuổi, định hướng học tập và thị hiếu tiếp nhận ngôn ngữ ở cấp THPT, lựa chọn sử dụng giáo trình High Note 1, 2 (1st edition, 2020) nhằm đáp ứng đồng thời mục tiêu giảng dạy chính khóa, bồi dưỡng thi cử, và phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh trong môi trường học thuật và thực tiễn.
- Bổ trợ và nâng cao ngôn ngữ học thuật
- Phát triển kỹ năng thi cử chuyên biệt phục vụ cho các kỳ thi tiếng Anh quốc tế như Cambridge Key for Schools (KET), Preliminary (PET), Global Scale of English (GSE), và IELTS.
- Tối ưu hóa môi trường học tập với giáo viên bản ngữ: 100% giờ học được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao.

4. Phương pháp kiểm tra, đánh giá:
EIV triển khai nhiều kết hợp nhiều phương thức đánh giá nhằm đảm bảo tính toàn diện và công bằng cho học sinh. Đối với đề án cho học sinh THPT, EIV thực hiện các bài đánh giá với tần suất như sau:
Bài đánh giá | Số lượng bài | Thời gian đánh giá Kì I | Thời gian đánh giá Kì II | Hình thức đánh giá | Thang điểm |
Project (progress evaluation) | 1 bài/ kì | Linh đông trong kì | Linh động trong kì | Qua các bài video hoặc thuyết trình nhóm trên lớp | Thang điểm 1-10 (bao gồm làm tròn 0.5) |
Kiểm tra cuối kì | 1 bài viết/ kì 1 bài nói/ kì | Khoảng tuần 16-17 | Khoảng tuần 34-35 | – Bài kiểm tra giấy (tập trung từ vựng, cấu trúc): 45 phút – Kiểm tra nói: Theo cặp (10 phút/ cặp HV) | Thang điểm 1-10 (bao gồm làm tròn 0.5) |
5. Hoạt động đánh giá chất lượng giảng dạy và chương trình học
Nhằm đảm bảo chất lượng chương trình và các hoạt động giảng dạy, EIV kết hợp cùng Nhà trường tổ chức các hoạt động đánh giá như sau:
- EIV tổ chức thanh tra, dự giờ đánh giá hoạt động giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh định kỳ theo tháng.
- EIV thu thập đánh giá của học sinh và giáo viên tại Nhà trường về chương trình học và phương pháp giảng dạy nhằm cập nhật tình hình và cải tiến phù hợp hơn.
- EIV tổ chức dự giờ định kỳ và đột xuất trực tiếp các lớp học của cán bộ chuyên môn EIV.
6. Chất lượng giáo viên tại EIV

- Giáo viên tại EIV là những giáo viên bản ngữ đến từ các quốc gia nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ như Anh, Mỹ, Australia, Canada, New Zealand, Nam Phi,…
- Giáo viên đảm bảo có đầy đủ giấy ấy tờ pháp lý, hợp đồng lao động theo quy định của Nhà nước, tốt nghiệp cử nhân đại học, bao gồm các chuyên ngành về sư phạm, thạc sĩ giáo dục, PGCE.
- Giáo viên được đào tạo chuyên sâu về giảng dạy, có chứng chỉ giảng dạy Anh ngữ quốc tế được công nhận trên toàn thế giới: TESOL, CELTA, TEFL.
- Giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trên hai năm tại nước sở tại hoặc các nước khác với tác phong chuyên nghiệp, tính cách thân thiện, hiểu văn hóa và con người Việt Nam.
- Giáo viên sẵn sàng trau dồi, học tập nâng cao kỹ năng thông qua chương trình đào tạo tại EIV.
7. Quy trình triển khai Đề án:
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng Giáo viên bản ngữ và đào tạo tiếng Anh, EIV đã xây dựng quy trình triển khai chương trình đào tạo chuyên nghiệp, tối ưu và chất lượng.
- EIV tiếp nhận thông tin, tổ chức gặp gỡ trao đổi, giải đáp các vấn đề và tư vấn chương trình phù hợp.
- EIV gửi báo giá và hồ sơ giáo viên cho nhà trường.
- Ký hợp đồng đào tạo.
- Tổ chức demo, lựa chọn giáo viên.
- Triển khai dạy chính thức.
- EIV dự giờ định kỳ, đánh giá và báo cáo kết quả.
Quý nhà trường quan tâm chương trình Đề án Mầm non tại EIV vui lòng liên hệ:
EIV Education
- Hotline: 028 7309 9959
- Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Platinum, 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội