Đề án ngoại ngữ “Làm quen tiếng Anh cấp THCS” của EIV được xây dựng hướng tới giúp học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 bổ trợ và mở rộng năng lực ngôn ngữ tiếng Anh, nâng cao kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ dựa trên nền tảng chương trình giáo dục môn tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cấp THCS; đồng thời phát triển các kỹ năng học thuật để chuẩn bị cho các kỹ khảo thí chứng chỉ Quốc tế. Song hành cùng chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh, Chương trình Đề án bổ trợ Tiếng Anh cấp THCS góp phần giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng mềm thiết yếu, mở rộng kiến thức liên môn và toàn cầu.
1. Thời gian và mô hình đào tạo:
Chương trình học được xây dựng cho 9 tháng học, tương đương 35 tuần, 3 tiết học/ tuần, tương đương 105 tiết học, 45 phút/ tiết học.
- Học kỳ I: 51 tiết
- Học kì II: 54 tiết
Mô hình lớp học:
- Học sinh: 25-30 học sinh/ lớp
- Giáo viên: 01 giáo viên nước ngoài/ lớp
2. Mục tiêu chương trình:
Đề án ngoại ngữ “Làm quen tiếng Anh cấp THCS” giúp học sinh hát triển năng lực sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, hướng đến mục tiêu hình thành sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp trong môi trường học thuật, nghề nghiệp và hợp tác quốc tế trong tương lai. Sau khi hoàn thành chương trình học, học sinh sẽ đạt được:

a. Bổ trợ và mở rộng năng lực ngôn ngữ nền tảng:
Chương trình giúp học sinh hệ thống, củng cố và nâng cao vốn từ vựng, mẫu câu, cấu trúc ngữ pháp đã được tiếp cận trong giáo trình cốt lõi (Gold Experience), đồng thời mở rộng kiến thức và năng lực sử dụng ngôn ngữ theo các chủ đề thực tế, gần gũi với lứa tuổi THCS.
b. Phát triển kỹ năng học thuật và chuẩn bị cho khảo thí quốc tế:
Nội dung học tập được tích hợp với tiêu chí đánh giá theo khung CEFR, hỗ trợ học sinh nâng cao năng lực làm bài thi ngôn ngữ chuẩn quốc tế như Cambridge Key for Schools, Pearson GSE, đồng thời xây dựng nền tảng vững chắc để tiếp cận bài thi IELTS trong giai đoạn tiếp theo.
c. Phát triển tư duy học thuật thông qua ngôn ngữ:
Chương trình khuyến khích học sinh vận dụng tiếng Anh như một công cụ phát triển các năng lực tư duy quan trọng như: tư duy logic, tư duy phản biện, sáng tạo và trình bày quan điểm cá nhân bằng ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc.
d. Mở rộng kiến thức liên môn và toàn cầu:
Thông qua hệ thống chủ đề đa dạng (văn hóa, xã hội, khoa học tự nhiên, công nghệ, môi trường…), học sinh được tiếp cận kho tri thức rộng lớn, tăng cường hiểu biết liên ngành và kỹ năng tiếp nhận thông tin từ các nguồn quốc tế.
e. Rèn luyện kỹ năng mềm thiết yếu:
Quá trình học tập lồng ghép các hoạt động nhóm, dự án, thảo luận, giúp học sinh phát triển kỹ năng mềm cần thiết trong thế kỷ 21 như: tra cứu và tổng hợp thông tin, tư duy nghiên cứu, hợp tác làm việc nhóm, thuyết trình, phản biện và tự định hướng học tập.
Kết quả và mục tiêu cụ thể từng khối lớp:
Khối lớp | Mục tiêu đầu ra khoá học |
Lớp 6 | – 100% học sinh đạt trình độ A2.2* – Giao tiếp cơ bản qua hỏi – đáp, phỏng vấn, giới thiệu, thuyết trình và mô tả đơn giản theo chủ đề đã học. – Viết đoạn văn ngắn (40–50 từ) dưới dạng thư, miêu tả hoặc câu chuyện ngắn. – Đọc hiểu nội dung chính và chi tiết trong các đoạn văn ngắn (180–230 từ). – Nghe hiểu hội thoại, độc thoại và bài giới thiệu ngắn (100–150 từ). |
Lớp 7 | – 100% học sinh đạt trình độ A2 – Giao tiếp qua hỏi – đáp, phỏng vấn, giới thiệu, thuyết trình và mô tả sự vật trong chủ đề đã học. – Viết đoạn văn ngắn (50–70 từ) dưới dạng thư mời, trình bày quan điểm, kể chuyện hoặc đánh giá. – Đọc hiểu nội dung chính và chi tiết trong đoạn văn ngắn (230–270 từ). – Nghe hiểu hội thoại, mô tả tranh, độc thoại và giới thiệu ngắn (150–200 từ). |
Lớp 8 | – 100% học sinh đạt trình độ A2+ – Giao tiếp qua hỏi – đáp, thảo luận, bày tỏ ý kiến, đồng tình – phản đối, mô tả tranh, kể chuyện, giải thích và đề xuất giải pháp. – Viết đoạn văn ngắn (70–90 từ) như hồ sơ cá nhân, email, thư mời, câu chuyện hoặc bài đánh giá. – Đọc hiểu nội dung chính và chi tiết trong văn bản (270–300 từ) theo chủ đề đã học. – Nghe hiểu hội thoại, mô tả tranh, độc thoại, bài giới thiệu và câu chuyện ngắn (80–250 từ). |
3. Giáo trình và tài liệu giảng dạy được sử dụng
Đội ngũ chuyên viên học thuật cùng các giáo viên nước ngoài tại EIV đã nghiên cứu thiết kế, dựa trên các chủ điểm, yêu cầu cần đạt với môn tiếng Anh cấp THCS, cùng nền tảng bộ sách giáo khoa Global Success 6-8, khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và bộ sách Gold Experience A1, A2, A2+ (2nd Editon, 2021).
EIV đã thiết kế bộ giáo trình chuyên biệt, nhằm:
- Phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh như một ngôn ngữ thứ hai thông qua cách tiếp cận giao tiếp.
- Thể hiện sự kết hợp linh hoạt giữa giá trị văn hóa Việt Nam với các yếu tố văn hóa quốc tế, đặc biệt là từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính và có nền kinh tế – văn hóa phát triển.
- Hình thành sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp trong môi trường học thuật, nghề nghiệp và hợp tác quốc tế trong tương lai.

Bên cạnh đó, đội ngũ học thuật của EIV đã tiến hành khảo sát, phân tích đặc điểm tâm lý lứa tuổi, định hướng học tập và thị hiếu tiếp nhận ngôn ngữ ở cấp THCS, đã lựa chọn sử dụng giáo trình Gold Experience 2nd Edition nhằm đáp ứng đồng thời mục tiêu giảng dạy chính khóa, bồi dưỡng thi cử, và phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh trong môi trường học thuật và thực tiễn.
- Bổ trợ và nâng cao ngôn ngữ học thuật
- Phát triển kỹ năng thi cử chuyên biệt phục vụ cho các kỳ thi tiếng Anh quốc tế như Cambridge Key for Schools (KET), Preliminary (PET), Global Scale of English (GSE), và IELTS.
- Tối ưu hóa môi trường học tập với giáo viên bản ngữ: 100% giờ học được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao.

4. Phương pháp kiểm tra, đánh giá:
EIV triển khai nhiều kết hợp nhiều phương thức đánh giá nhằm đảm bảo tính toàn diện và công bằng cho học sinh. Đối với đề án cho học sinh THCS, EIV thực hiện các bài đánh giá với tần suất như sau:
Bài đánh giá | Số lượng | Thời gian đánh giá | Hình thức đánh giá | Thang điểm |
Đánh giá tháng | Hằng tháng | Cuối mỗi tháng | Đánh giá của giáo viên đối với học sinh trong quá trình học tập mỗi tháng | 1-10 (bao gồm 0,5) |
Đánh giá giữa kỳ (hệ số 1) | 1 bài thuyết trình/ tranh biện ngắn (5-7 phút/ học sinh) | Khoảng tuần 9-10 và 25-26 | Kiểm tra nói theo hình thức thuyết trình/ tranh biện cá nhân/ nhóm 3-4 học sinh | 1-10 (bao gồm 0,5) |
Đánh giá cuối kỳ | 1 bài kiểm tra nói (hệ số 1) 1 bài kiểm tra kỹ năng Nghe-Đọc- Viết (1 tiết) (hệ số 2) | Khoảng tuần 16-17 và 33-34 | Kiểm tra nói theo hình thức phỏng vấn 1-1 với giáo viên bản ngữ | 1-10 (bao gồm 0,5) |
5. Hoạt động đánh giá chất lượng giảng dạy và chương trình học
Nhằm đảm bảo chất lượng chương trình và các hoạt động giảng dạy, EIV kết hợp cùng Nhà trường tổ chức các hoạt động đánh giá như sau:
- EIV tổ chức thanh tra, dự giờ đánh giá hoạt động giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh định kỳ theo tháng.
- EIV thu thập đánh giá của học sinh và giáo viên tại Nhà trường về chương trình học và phương pháp giảng dạy nhằm cập nhật tình hình và cải tiến phù hợp hơn.
- EIV tổ chức dự giờ định kỳ và đột xuất trực tiếp các lớp học của cán bộ chuyên môn EIV.
6. Chất lượng giáo viên tại EIV

- Giáo viên tại EIV là những giáo viên bản ngữ đến từ các quốc gia nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ như Anh, Mỹ, Australia, Canada, New Zealand, Nam Phi,…
- Giáo viên đảm bảo có đầy đủ giấy ấy tờ pháp lý, hợp đồng lao động theo quy định của Nhà nước, tốt nghiệp cử nhân đại học, bao gồm các chuyên ngành về sư phạm, thạc sĩ giáo dục, PGCE.
- Giáo viên được đào tạo chuyên sâu về giảng dạy, có chứng chỉ giảng dạy Anh ngữ quốc tế được công nhận trên toàn thế giới: TESOL, CELTA, TEFL.
- Giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trên hai năm tại nước sở tại hoặc các nước khác với tác phong chuyên nghiệp, tính cách thân thiện, hiểu văn hóa và con người Việt Nam.
- Giáo viên sẵn sàng trau dồi, học tập nâng cao kỹ năng thông qua chương trình đào tạo tại EIV.
7. Quy trình triển khai Đề án:
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng Giáo viên bản ngữ và đào tạo tiếng Anh, EIV đã xây dựng quy trình triển khai chương trình đào tạo chuyên nghiệp, tối ưu và chất lượng.
- EIV tiếp nhận thông tin, tổ chức gặp gỡ trao đổi, giải đáp các vấn đề và tư vấn chương trình phù hợp.
- EIV gửi báo giá và hồ sơ giáo viên cho nhà trường.
- Ký hợp đồng đào tạo.
- Tổ chức demo, lựa chọn giáo viên.
- Triển khai dạy chính thức.
- EIV dự giờ định kỳ, đánh giá và báo cáo kết quả.
Quý nhà trường quan tâm chương trình Đề án Mầm non tại EIV vui lòng liên hệ:
EIV Education
- Hotline: 028 7309 9959
- Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Platinum, 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội