Đề án ngoại ngữ “Làm quen với tiếng Anh cho trẻ Mầm non” của EIV hướng tới mục tiêu chung là hình thành, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và khả năng của trẻ theo lứa tuổi 3-4, 4-5 và 5-6; góp phần chuẩn bị tốt hơn cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học. Chương trình góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện các năng lực mà chương trình giáo dục mầm non đề ra.
1. Thời gian đào tạo:
Chương trình học được xây dựng cho 9 tháng học, tương đương 35 tuần, 3 hoạt động học/ tuần tương đương 105 hoạt động học, thời gian các hoạt động học được phân bổ cho các nhóm lớp như sau:
● Lớp 3-4 tuổi: 20-25 phút/ hoạt động
● Lớp 4-5 tuổi: 25-30 phút/ hoạt động
● Lớp 5-6 tuổi: 30-35 phút/ hoạt động
2. Mục tiêu chương trình:
Đề án ngoại ngữ “ Làm quen với tiếng Anh cho trẻ Mầm non” của EIV hướng tới mục tiêu chung là hình thành, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và khả năng của trẻ theo lứa tuổi 3-4, 4-5 và 5-6; góp phần chuẩn bị tốt hơn cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học. Chương trình góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện các năng lực mà chương trình giáo dục mầm non đề ra. Sau khi hoàn thành chương trình học, trẻ có thể:
- Làm quen và ghi nhớ hơn 200 từ vựng trong các chủ đề quen thuộc, gần gũi với trẻ như như gia đình, đồ dùng học tập, màu sắc, động vật, …
- Hiểu nghĩa và sử dụng được các cấu trúc hỏi đáp, giới thiệu và đưa ra được các mệnh lệnh đơn giản.
- Nghe hiểu được một cụm từ và câu quen thuộc; Nói được một cách tương đối rõ ràng, dễ nghe một số từ, cụm từ đơn giản.
- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi; Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh, minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
Bên cạnh đó, trẻ sẽ xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc, khơi gợi đam mê học ngoại ngữ và phát triển phản xạ ngôn ngữ tự nhiên của trẻ, hình thành khả năng giao tiếp tiếng Anh, làm tiền đề cho các cấp học sau này.
3. Giáo trình và tài liệu giảng dạy được sử dụng
Đúc kết từ kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh cùng sự am hiểu về thị hiếu học tập của khối lớp Mầm non, đội ngũ học thuật của EIV đã lựa chọn là bộ sách My Little Fun (2021) và kết hợp nghiên cứu nhiều phương pháp và các đầu sách trên thế giới về về giáo dục ngôn ngữ thứ 2 cho trẻ mầm non để xây dựng bộ tài liệu không chỉ để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu làm quen môn tiếng Anh, mà còn đem lại những bài học bổ ích trong cuộc sống và trải nghiệm học tập thú vị.

Bộ sách My Little Fun (2021) dành cho trẻ từ 3 – 6 tuổi
Các chuyên viên đào tạo của EIV kết hợp cùng đội ngũ giáo viên bản ngữ (cố vấn bởi TS Trần Thị Hiếu Thủy – đồng chủ biên bộ sách My Little Fun) đã nghiên cứu để mở rộng, làm phong phú hơn các nội dung của sách My Little Fun, và mang đến một chương trình đáp ứng được các nguyện vọng như:
- Bổ sung lượng từ vựng phong phú theo các chủ đề quen thuộc với lứa tuổi
- Tăng cường mẫu câu giao tiếp để rèn luyện phản xạ tự nhiên cho trẻ.
- Chú trọng học ngữ âm (phonics) và luyện tập những âm khó, không phải là âm tự nhiên trong tiếng Việt.

Bộ tài liệu hỗ trợ bao gồm: phiếu bài tập, bộ câu chuyện độc quyền do chuyên viên EIV biên soạn, bộ tài liệu dành cho hoạt động học Ngữ âm.
4. Phương pháp giảng dạy
Học sinh khi tham gia học tập trong Đề án Mầm non EIV sẽ tham gia 3 hoạt động học/tuần, được giảng dạy 100% bởi giáo viên bản ngữ từ các quốc gia có tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. Trong suốt thời gian học, giáo viên sẽ chỉ dùng tiếng Anh để đưa ra các hướng dẫn và giao tiếp với trẻ. Ngoài ra, giáo viên sẽ tổ chức những hoạt động vòng tròn để nói chuyện, hỏi han trẻ nhằm tạo môi trường và cơ hội để trẻ thực hành tiếng bên ngoài hoạt động học. Trong hoạt động giảng dạy, giáo viên sử dụng các phương pháp chủ yếu như sau:
- Phương pháp “Tắm ngôn ngữ” (Language Immersion): trẻ nhận được giảng dạy và giao tiếp hoàn toàn bằng ngôn ngữ thứ hai.
- Phương pháp phản xạ toàn cơ thể (TPR – Total Physical Response): giáo viên đưa ra các mệnh lệnh và giám sát phản xạ của trẻ, trẻ sẽ bắt chước các những lời nói và hành động của giáo viên, và giáo viên theo dõi giám sát những phản xạ và cử chỉ này của trẻ.
- Phương pháp học qua chơi (Play-based learning): hệ thống hơn 100 trò chơi có tính ứng dụng phong phú, giáo viên có thể khai thác tối ưu vào việc triển khai bài học của mình một cách hiệu quả và thu hút.
- Phương pháp dạy học tích hợp (CLIL – Content and Language Integrated Learning): trẻ sẽ được học Tiếng Anh thông qua các chủ đề khiến trẻ thích thú về văn hóa, xã hội, khoa học, toán học…

5. Hoạt động đánh giá chất lượng giảng dạy và chương trình học
Nhằm đảm bảo chất lượng chương trình và các hoạt động giảng dạy, EIV kết hợp cùng Nhà trường tổ chức các hoạt động đánh giá như sau:
- EIV tổ chức thanh tra, dự giờ đánh giá hoạt động giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh định kỳ theo tháng.
- EIV thu thập đánh giá của học sinh và giáo viên tại Nhà trường về chương trình học và phương pháp giảng dạy nhằm cập nhật tình hình và cải tiến phù hợp hơn.
- EIV tổ chức dự giờ định kỳ và đột xuất trực tiếp các lớp học của cán bộ chuyên môn EIV.
6. Chất lượng giáo viên tại EIV
- Giáo viên tại EIV là những giáo viên bản ngữ đến từ các quốc gia nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ như Anh, Mỹ, Australia, Canada, New Zealand, Nam Phi,…
- Giáo viên đảm bảo có đầy đủ giấy ấy tờ pháp lý, hợp đồng lao động theo quy định của Nhà nước, tốt nghiệp cử nhân đại học, bao gồm các chuyên ngành về sư phạm, thạc sĩ giáo dục, PGCE.
- Giáo viên được đào tạo chuyên sâu về giảng dạy, có chứng chỉ giảng dạy Anh ngữ quốc tế được công nhận trên toàn thế giới: TESOL, CELTA, TEFL.
- Giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trên hai năm tại nước sở tại hoặc các nước khác với tác phong chuyên nghiệp, tính cách thân thiện, hiểu văn hóa và con người Việt Nam.
- Giáo viên sẵn sàng trau dồi, học tập nâng cao kỹ năng thông qua chương trình đào tạo tại EIV.

7. Quy trình triển khai Đề án:
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng Giáo viên bản ngữ và đào tạo tiếng Anh, EIV đã xây dựng quy trình triển khai chương trình đào tạo chuyên nghiệp, tối ưu và chất lượng.
- EIV tiếp nhận thông tin, tổ chức gặp gỡ trao đổi, giải đáp các vấn đề và tư vấn chương trình phù hợp.
- EIV gửi báo giá và hồ sơ giáo viên cho nhà trường.
- Ký hợp đồng đào tạo.
- Tổ chức demo, lựa chọn giáo viên.
- Triển khai dạy chính thức.
- EIV dự giờ định kỳ, đánh giá và báo cáo kết quả.
Quý nhà trường quan tâm chương trình Đề án Mầm non tại EIV vui lòng liên hệ:
EIV Education
- Hotline: 028 7309 9959
- Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Platinum, 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội